Năm 2022 đã qua với rất nhiều mẫu thiết kế nhà mới được ra mắt và nhận được sự tán đồng từ nhiều quý gia chủ. 2023 sẽ là năm lên ngôi của các xu hướng thiết kế nhà mang tính đơn giản, tinh tế nhưng tạo nên được sự ấm cúng trong từng buổi cơm, phút giây họp mặt gia đình. Để tìm hiểu chi tiết hơn về những xu hướng thiết kế nhà được yêu thích năm 2023 hãy cùng MADECO tham khảo bài viết sau đây!

1. Xu hướng thiết kế nhà được yêu thích năm 2023 - thiết kế không gian mở

Trước đây không gian được ngăn cách bằng những bức tường dày, nhưng xu hướng thiết kế nhà được yêu thích năm 2023 lựa chọn loại bỏ và thay thế bằng vách ngăn hở, tấm ngăn kính nhằm tạo không gian mở độc đáo, xu hướng thiết kế không gian mở rất được các gia đình hiện đại yêu thích chính vì sự thoải mái, tận dụng ánh sáng tự nhiên của nó.

Việc thiết kế không gian mở sẽ tạo ra sự liên kết với các không gian khác của ngôi nhà, do vậy các chức năng trong một không gian mở sẽ được liên kết chặt với các không gian cạnh bên.

Ngoài ra, việc thiết kế thông tầng cũng đang rất được quý gia chủ yêu thích vì ưu điểm mà nó đem lại như sẽ làm cho phòng khách thêm cao và sáng hơn còn đối với phòng ngủ có thể tích hợp được nhiều công năng hơn.

2. Xu hướng thiết kế đem thiên nhiên vào trong ngôi nhà

Trong xu hướng thiết kế nhà được yêu thích năm 2023 thì việc tối ưu thiết kế để mang được nhiều ánh sáng, gió và mảng xanh vào nhà luôn là việc được ưu tiên của các gia chủ và kiến trúc sư.

Đối với nhà phố, nhà ống có diện tích nhỏ thì việc mang thiên nhiên vào nhà sẽ giúp cho quý gia chủ có một bầu không khí thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, để ngôi nhà mang đúng ý nghĩa “Nhà là nơi để về”.

3. Xu hướng mở rộng khu vực nhà bếp và phòng ăn

Hiện nay, nhiều gia đình đã quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm nên xu hướng thiết kế gần đây chính là dành diện tích lớn cho khu vực nhà bếp. Và cùng phát triển chung với xu hướng mở rộng khu vực nhà bếp chính là các thiết kế tủ âm vô cùng thẩm mỹ, tiết kiệm diện tích trong việc bố trí các dụng cụ làm bếp.

Hậu đại dịch, các bữa cơm gia đình được chú trọng và quan tâm nhiều hơn nên việc thiết kế phòng ăn cũng phải đảm bảo yếu tố không gian ấm cúng nhưng không quá chật hẹp.

4. Xu hướng thiết kế công năng phòng tắm tiện nghi

Ngày nay, phòng tắm có thể được xem là một nơi để thư giãn, xua tan mệt nhọc nên các mẫu thiết kế tối ưu công năng phòng tắm hiện nay rất được khách hàng ưa chuộng.

Một số gia chủ còn đầu tư thiết kế phòng xông hơi trong phòng tắm chung để phục vụ việc hồi phục sức khỏe cho các thành viên gia đình.

5. Sử dụng các loại vật liệu hiện đại và đa dạng chủng loại

Việc sử dụng các loại vật liệu hiện đại nhưng gần gũi thiên nhiên nhằm thay thế cho vật liệu tự nhiên cũng đang là một xu hướng mà các gia chủ ưu tiên sử dụng vì vừa đảm bảo công năng sử dụng, vừa đa dạng mẫu mã và vẫn mang vẻ đẹp tự nhiên.

Trên đây là một số tổng hợp của Xây dựng MADECO về xu hướng thiết kế nhà được yêu thích năm 2023. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các quý gia chủ có cái nhìn tổng quát hơn trong việc xây dựng ngôi nhà mơ ước.

Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng MADECO với sứ mệnh kiến tạo tổ ấm sẽ luôn đồng hành và nỗ lực mang đến cho quý gia chủ những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Để nhận được hỗ trợ và các thông tin dịch vụ chi tiết, quý gia chủ hãy liên hệ trực tiếp với MADECO qua đường dây nóng 0938.077.033. MADECO sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn cho quý gia chủ.