Ngoài yếu tố thời gian thì chi phí cũng là vấn đề được nhiều chủ nhà quan tâm. Nhất là trong giai đoạn thị trường bị biến động như hiện nay. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến bạn 5 yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà năm 2023, cùng tham khảo nhé!

Quy mô công trình

Đối với những quy mô công trình lớn thì giá xây dựng nhà có thể thấp hơn so với các công trình nhỏ. Bởi vì, những ngôi nhà có quy mô lớn sẽ cần số lượng vật tư nhiều nên vật tư được mua theo giá sỉ. Ngược lại, những công trình nhỏ có số lượng vật tư ít hơn sẽ mua lẻ. Đây được xem là quy tắc  tính đơn giá xây dựng được áp dụng cho hầu hết các đơn vị thi công.

Giá nhân công xây dựng

Tùy vào mỗi địa phương mà giá nhân công xây dựng sẽ có sự chênh lệch. Ngoài tay nghề của thợ thi công thì giá nhân công còn phụ thuộc yêu cầu về độ phức tạp của thiết kế, vị trí công trình hay tiến độ hoàn thiện,... Cụ thể:

  • Tay nghề của thợ thi công:  Tay nghề thợ càng cao thì giá thuê càng  cao hơn. Theo đó, trình độ của người thợ được đánh giá qua các công trình đã thực hiện và sự tỉ mỉ, chỉn chu trong công việc.
  • Quy mô công trình: Tương tự như việc mua vật tư, với những công trình có quy mô lớn thì giá thuê nhân công sẽ càng thấp.
  • Tính phức tạp của công trình: Công trình thi công có thiết kế cầu kỳ, phức tạp thì đòi hỏi đội ngũ nhân công phải chất lượng. Vì thế, giá thuê nhân công sẽ cao hơn.
  • Tiến độ hoàn thành: Để đáp ứng yêu cầu tiến độ hoàn thành công trình thì cần nhiều nhân công hoặc tăng ca để làm việc. Do vậy, giá xây nhà  năm 2023 cũng tăng theo.

Kết cấu địa chất

Tùy vào tình trạng kết cấu địa chất mà MADECO sẽ báo giá xây nhà năm 2023 chính xác nhất về phần móng cho quý khách hàng. Chẳng hạn như đối với công trình có mặt bằng nhỏ bị trũng thấp thì chi phí tăng do cần gia cố móng. Đồng thời, thời gian thi công cũng sẽ bị kéo dài hơn.

Vật tư xây dựng

Giá vật tư như cát, đá, xi măng… của mỗi thương hiệu hoặc theo chủng loại, chất lượng sẽ có sự khác nhau. Vì vậy, đơn vị thi công sẽ dựa vào nhu cầu của khách hàng để đưa ra đơn giá xây nhà năm 2023 tốt nhất. Tuy nhiên, giá vật tư có thể thay đổi theo từng thời điểm trong năm nên chủ nhà cần có phương án tài chính dự phòng.

Bản vẽ thiết kế

Bản vẽ thiết kế cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng lớn đến giá xây nhà năm 2023. Từ phối cảnh của công trình cho đến mật độ bố trí công năng càng nhiều chi tiết thì chi phí càng cao.

 

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến mục đích sử dụng ngôi nhà của chủ nhà. Nếu mục đích xây nhà bền vững theo thời gian thì phương án thi công sẽ chú trọng đến kết cấu công trình, độ dày của tường,… Điều này sẽ làm khối lượng vật tư, thời gian thi công và cả giá xây nhà năm 2023 tăng lên.

 

Ngoài ra, các giải pháp khác như tường cách âm, chống rung lắc… cũng là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi của chi phí xây dựng nhà và hoàn thiện.

 

Trên đây là 5 yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà năm 2023 mà MADECO muốn chia sẻ đến bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến hotline của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhất!