Để có được một ngôi nhà hoàn hảo như mong ước không thể bỏ qua được công đoạn thi công xây dựng phần thô. Đây là một yếu tố rất nhiều chủ nhà băn khoăn, tìm hiểu, trong đó giá xây dựng phần thô 2022 như thế nào là một câu hỏi được nhiều người đặt ra. Vậy thì hãy cùng Madeco tìm hiểu nhé!

Thi công xây dựng phần thô là gì?

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, thi công phần thô là quá trình mà người thợ thi công xây dựng sẽ tiến thành xây dựng phần khung của một ngôi nhà. Phần khung sẽ bao gồm các hạng mục như móng nhà, sàn, dần, các loại mái, cầu thang, tường bao, các kết cấu chịu lực và hệ thống điện, nước, mạng,...

Tuỳ vào từng dự án cụ thể hay sự thoả thuận giữa chủ nhà và chủ thầu sẽ có những thay đổi nhất định về hạng mục thi công đối với mỗi dự án. Trong đó, chủ nhà nên làm rõ các thông tin hạng mục xây dựng phần thô, yếu tố vật liệu xây dựng với chủ thầu trước khi tiến hành thi công, tránh trường hợp thông tin không rõ ràng, mập mờ gây ra nhiều rắc rối về chi phí cũng như chất lượng công trình sau này.

Tầm quan trọng của xây dựng phần thô

Vai trò của thi công phần thô trong xây dựng là không thể không kể đến. Đây được xem như là bước quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến các giai đoạn sau cũng như toàn bộ chất lượng công trình. Thi công phần khung xương này càng đảm bảo chất lượng, càng chính xác thì các phần hoàn thiện phía sau càng dễ tiến hành, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Ngoài ra, thi công phần thô tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của công trình, với các hạng mục thi công như móng, tường, thì việc xây dựng nền móng vững chắc là một yếu tố rất quan trọng.

Đồng thời, việc thi công phần thô tốt sẽ giúp cho công tác xây dựng, bảo trì, sửa chữa sau này được dễ dàng hơn. Khi căn nhà được xây dựng theo đúng bản thiết kế sẽ trở nên sang trọng, không gian khoa học hơn rất nhiều.

>>>Xem thêm: Dịch vụ xây nhà phần thô

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây dựng phần thô

Giống như các yếu tố khác trong quá trình xây nhà, chi phí thi công xây dựng phần thô cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, tùy vào từng dự án, từng điều kiện thi công. Theo đó, chủ nhà cần tìm hiểu kỹ các yếu tố ảnh hưởng đến giá thi công phần thô để đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất trong quá trình xây dựng và dự trù được các khoản chi phí.

Quy mô công trình

Có thể bạn chưa biết, các công trình quy mô lớn thường sẽ có mức giá thi công phần thô nhỏ hơn so với các công trình quy mô nhỏ. Nguyên nhân bởi vì các công trình lớn sẽ cần nhiều vật tư xây dựng, do đó khi mua với số lượng lớn thì mức giá sẽ rẻ hơn là mua nhỏ lẻ. Đây cũng chính là quy tắc được nhiều đơn vị thi công áp dụng trong tính mức giá xây dựng.

Giá nhân công xây dựng

Mỗi địa phương khác nhau sẽ có những mức giá cho nhân công xây dựng khác nhau, ngoài ra, các mức giá có thể thay đổi dựa vào kinh nghiệm, tay nghề của người công nhân thi công. Hoặc các yếu tố như kiến trúc, vị trí của công trình, yêu cầu riêng của giá chủ về thiết kế hay tiến độ xây dựng cũng có thể ảnh hưởng đến tổng chi phí xây dựng phần thô.

Kết cấu địa chất của công trình

Tình trạng mặt bằng nơi xây dựng công trình sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá xây dựng phần thô. Ví dụ những nơi có diện tích nhỏ, trũng thấp sẽ có chi phí cao hơn so với những địa hình bằng phẳng, rộng rãi thoáng mát. Vì thế, các đơn vị thi công sẽ tiến hành xem xét địa hình rồi báo giá thi công cho khách hàng.

Vật tư xây dựng

Tất nhiên đây là một phần không thể thiếu trong xây dựng, các loại vật tư như xi măng, đá, cát sẽ có rất nhiều thương hiệu, chủng loại và mức giá khác nhau. Theo thoả thuận của chủ thầu và chủ nhà, người ta sẽ lựa chọn loại vật tư phù hợp nhất, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo chất lượng cho toàn bộ căn nhà.

Bản vẽ thiết kế

Các yếu tố như hình dáng, mật độ, công năng của ngôi nhà cũng ảnh hưởng đến giá xây phần thô. Theo đó, ngôi nhà càng có nhiều khu vực riêng, càng có nhiều chi tiết, độ phức tạp cao thì yêu cầu phải có đội ngũ thợ thi công kinh nghiệm. lành nghề. Như thế, mức giá thi công chắc chắn sẽ bị tăng lên đáng kể.

Báo giá xây dựng phần thô 2022 mới nhất

Hiện nay trên thị trường, các đơn vị thi công đều đưa ra những mức giá riêng của mình, tuy nhiên đối với từng công trình cụ thể, các đơn vị sẽ có những sự điều chỉnh nhất định. Dưới đây là đơn giá xây dựng phần thô 2022 của Madeco mà bạn có thể tham khảo:

  • Đơn giá xây dựng phần thô 2022 nhà phố hiện đại: Từ 3.5 triệu đồng/m2
  • Đơn giá xây dựng phần thô 2022 nhà biệt thự hiện đại: 3.6 triệu đồng/m2

>>>Xem thêm: Lập kế hoạch xây dựng nhà ở - Bước đầu quan trọng

Đây được xem như là một mức giá hợp lý, giúp cho chủ nhà vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo chất lượng tốt nhất trong công trình. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn một đơn vị thi công uy tín thì hãy liên hệ ngay với Madeco. Với đội ngũ kỹ sư, công nhân giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn chất lượng phục vụ hoàn hảo nhất.