Câu hỏi luôn được Quý gia chủ đặt ra khi chuẩn bị xây nhà là nên dự trù ngân sách tài chính bao nhiêu cho đủ? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá xây nhà năm 2023. Hãy cùng MADECO theo dõi bài viết phía dưới nhé!

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ XÂY NHÀ NĂM 2023

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà và để tính được giá xây nhà năm 2023 là một việc không hề đơn giản. Vì vậy, để tính toán giá xây nhà chính xác, tránh phát sinh ngoài ngân sách dự trù nhất Quý gia chủ cần phải tìm hiểu rõ về những yếu tố đó để cân đối và tính toán giá xây nhà một cách hiệu quả.

10 yếu tố ảnh hưởng tới giá xây nhà năm 2023

1. Giá vật liệu xây dựng

Năm 2023, giá cả hàng hóa và nguyên vật liệu trên thế giới đang có xu hướng giảm do tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Vì vậy, nếu Quý gia chủ đang có ý định tính toán giá xây nhà năm 2023 thì nên tiến hành sớm, tránh trường hợp giá vật liệu xây dựng tăng, kéo theo giá xây nhà cũng tăng theo rất nhiều.

2. Giá nhân công

Giá nhân công thường không cố định mà phụ thuộc phần lớn vào nền kinh tế thị trường ở từng thời điểm khác nhau, đồng nghĩa với việc khi tỷ lệ thất nghiệp trong năm 2023 thấp thì giá nhân công sẽ cao hơn và ngược lại.

3. Chi phí thủ tục pháp lý

Tại mỗi địa phương hoặc thành phố thì sẽ có mức phí riêng liên quan đến việc cấp giấy phép thi công xây dựng. Bộ giấy phép xây dựng nhà thường bao gồm: giấy phép cắm mốc xây dựng; giấy phép xin cấp quyền sở hữu nhà ở; hợp đồng mua bán điện, nước; giấy phép xin lắp đặt hệ thống nước thải; giấy phép xin cấp số nhà.

4. Vị trí xây nhà

Vị trí mảnh đất có ảnh hưởng rất lớn tới giá xây nhà, nếu nằm ở vị trí thuận lợi thì việc vận chuyển trang thiết bị vật tư, nguyên vật liệu xây dựng sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức và ngược lại khi đất nằm vị trí giao thông không thuận tiện thì việc vận chuyển sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.

Ngoài ra, vấn đề địa chất cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà, ví dụ: khi xây nhà trên nền đất yếu cạnh ao, hồ, đầm lầy… thì chi phí phần móng nhà sẽ cao hơn khi xây nhà tại những vị trí thuận lợi

5. Dựng khung

Giá xây nhà có thể tăng nhiều hay tăng ít tùy thuộc vào độ phức tạp của ngôi nhà. Nếu nguồn ngân sách của Quý gia chủ không lớn lắm thì MADECO khuyên là nên dùng khoản ngân sách dự trù xây nhà một cách thích hợp bằng cách đầu tư vào công năng của ngôi nhà nhiều hơn là hình thức của ngôi nhà.

6. Phần bên ngoài ngôi nhà

Trang trí cho phần bên ngoài của ngôi nhà bằng nhiều vật liệu khác nhau cũng là một yếu tố làm cho chi phí xây nhà tăng lên rất nhiều. Nếu ngôi nhà có nhiều đường nét, phào chỉ thì cũng gây tốn kém hơn cho Quý gia chủ  về các chi phí nhân công và thời gian hoàn thiện.

7. Trang bị và lắp đặt hệ thống điện, nước, chiếu sáng

Giá xây nhà có sự chênh lệch rất lớn tùy thuộc vào việc thiết kế; nhu cầu và sở thích của gia chủ về việc trang bị và lắp đặt hệ thống điện, nước, chiếu sáng. Nếu sử dụng nhiều hệ thống điện, nước, chiếu sáng thì chắc chắn chi phí xây nhà sẽ kéo lên theo rất nhiều.

8. Kích thước ngôi nhà

Một ngôi nhà càng to thì giá xây nhà lại càng tốn kém, tuy nhiên vẫn có một số ngôi nhà nhỏ là ngoại lệ. Một ngôi nhà nhỏ nhưng có kết cấu phức tạp và nhiều chi tiết tinh xảo, cầu kỳ giá xây nhà sẽ cao hơn một ngôi nhà to nhưng kết cấu đơn giản.

9. Hình dáng ngôi nhà

Như đã nhắc tới ở những yếu tố trên thì hình dáng ngôi nhà càng phức tạp sẽ dẫn đến phần móng nhà phức tạp, khung nhà phức tạp và thêm nhiều các chi tiết phụ khác khiến cho tổng chi phí xây nhà sẽ càng cao.

10. Phong cách kiến trúc

Phong cách kiến trúc cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá xây nhà. Phong cách hiện tại, tối giản sẽ ít tốn kém hơn. Và ngược lại phong cách cổ điển hay tân cổ điển sẽ yêu cầu đường nét hoa văn phức tạp, thi công cầu kỳ, cần thợ có tay nghề cao nên giá xây nhà cũng sẽ cao hơn.

 

Xây nhà là một việc vô cùng quan trọng, là một khoản đầu tư lớn về lâu dài. Vì vậy, việc tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà năm 2023 sẽ giúp quý gia chủ tiết kiệm chi phí và được thoải mái sống trong căn nhà mang đậm dấu ấn cá nhân của mình.

 

Trên đây là 10 yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà năm 2023 mà MADECO muốn chia sẻ đến Quý gia chủ. Quý gia chủ cần thêm thông tin về các dịch vụ của MADECO xin hãy liên hệ đến số hotline 0938.077.033 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất!